CHIA SẺ

Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

CÁCH TRỒNG CÂY SANH ĐẸP NHƯ Ý

Cây Sanh là loại cây rất dễ nhân giống, dễ trồng. Bạn có thể nhân giống theo phương thức hữu tính (từ hạt) hoặc phương thức vô tính (từ cành giâm, cành chiết) để có cây giống trồng. Trồng Cây Sanh dễ, tuy nhiên để có Cây Sanh Đẹp như ý muốn bạn cần chú ý những điều sau.


Cách trồng Cây Sanh

Kỹ thuật trồng Cây Sanh

Chọn cây giống: Cây Sanh con đem trồng ra luống đất hoặc chậu phải có bộ rễ tốt và kích thước nhất định để nhanh tạo được dáng, thế yêu cầu.

Đất trồng Cây Sanh: Bạn nên chọn các đất tốt, giàu mùn và có thành phần cơ giới trung bình hay hơi nặng, không nên trồng trên đất sét, gan gà vì như vậy cây sinh trưởng chậm mặc dù vẫn ra lá, cành. Trong trường hợp đất xấu hoặc đất quá nặng cần bón lót thêm phân chuồng làm đất trước khi trồng.


Kỹ thuật trồng Cây Sanh

Cách trồng: Cây Sanh cũng trồng đơn giản như những loại cây khác, bạn cho bầu cây giống xuống hố/chậu đã chuẩn bị sẵn sau đó lấp đất và san đất xuống hố, nệm chặt đất xung quanh gốc cây. Sau khi trồng phải tiến hành chăm sóc thường xuyên như: cắt bỏ các nhánh vô ích, bấm ngọn đặc biệt là tưới giữ ẩm cho đất để duy trì sinh trưởng sự phát triển của cây và làm cho thân cây chóng to.

Một số kỹ thuật làm Cây Sanh Đẹp như ý

Hiện nay, Các nghệ nhân chơi Cây Sanh thường có kỹ thuật giúp Cây Sanh ôm đá để tạo ra những tuyệt tác Cây Cảnh, Cây Bonsai đẹp. Bạn chỉ cần lựa chọn Cây Sanh và tảng đá vừa ý là đã có thể tạo ra một Cây Sanh Bonsai theo ý muốn.


Một số kỹ thuật làm Cây Sanh Đẹp như ý

Ngoài ra, còn có kỹ thuật làm Cây Sanh già đi theo ý muốn: Cây Sanh càng già càng có giá trị cao vì thế mà nhiều người tìm cách để giúp Cây Sanh “ Già nua trước tuổi” với thân cây thì xù xì, u nằng, móc meo tùm lum, và đặc biệt là bô rễ cây mọc ra tua tua như râu các cụ già, bộ rễ phải to hơn thân và nhiều, màu rễ cũng phải xù xì, u nằng giống với thân Cây Sanh cảnh già nua.

Để làm cho Cây Sanh trông già đi, ngoài những kĩ thuật thủ công như dùng các dụng cụ cạo, đục, moi móc thân cây để làm cho nó trông xù xì thì dân chơi cây cảnh chuyên nghiệp còn sử dụng một loại hóa chất đặc biệt, loại hóa chất này sẽ làm cây 1-2 tuổi thành cây cả chục tuổi, nâng giá trị cây cảnh lên rất nhiều mà không cần phải có thời gian hàng chục năm để cho nó già đi.

0 comments:

Đăng nhận xét