CHIA SẺ

Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

CÂY SANH KHÁC CÂY SI NHƯ THẾ NÀO?

Với những người chơi Cây Cảnh thì việc phân biệt sự khác nhau giữa Cây Si ( Cây Gừa) với Cây Sanh không khó. Tuy nhiên, với những người bắt đầu chơi Cây Cảnh hoặc nghiệp dư thì việc phân biệt này trở lên khó khăn. Bởi nếu không có sự hiểu biết thì nhìn qua hai loại cây này khá giống nhau, nhiều người con lầm tưởng hai loại cây này là một.


Cây Sanh

Sự khác nhau giữa Cây Si và Cây Sanh

Nhận biết qua lá, quả: Cây Si lá dày, màu xanh sậm, kích thước to hơn lá Sanh. Quả Cây Si loại sung ở nách lá, đường kính khoảng 1 cm, không cuống, khi chín màu vàng có sọc đỏ. Quả Cây Sanh khi chín có màu vàng trong có hạt và có khả năng mọc mầm tạo ra cây con theo lối sinh sản hữu tính.

Nhận biết qua thân cây: Hai giống cây này khá giống nhau vì đều có hai loại rễ, một loại dưới lòng đất và một loại rễ nhô lên khỏi mặt đất. Hai loại cây này đều thích hợp trồng làm Cây Bonsai vì chúng rất dễ trồng, chỉ cần giâm xuống đất hoặc cắt cành đem ngâm vào nước chúng cũng sống. Tuy nhiên vì lá Si hơi to nên thường thích hợp trồng Cây Bonsai cỡ trung hoặc cỡ đại, mà ít thích hợp trồng làm Cây Bonsai nhỏ để bàn như Cây Sanh.


Sự khác nhau giữa Cây Si và Cây Sanh

Thực tế thì người ta thích trồng Cây Sanh làm Cây Bonsai hơn Cây Si, vì lá Cây Sanh đẹp hơn và trái nó cũng khá đẹp. Cây Sanh có nhiều loại, nếu trồng làm Cây Bonsai thì chọn giống lá nhỏ thích hợp hơn.

Nhận biết qua rễ cây: Cây Si thường được trồng trên bể cá, nó bám trên đá rất tốt, đặt biệt là đá san hô. Vì bộ đế nhỏ (gốc không bè ra) nên người ta thường trồng trên đá san hô. Sau một thời gian thì rễ phủ kín, tạo ra bộ đế rất đẹp. Cây Si – Gừa có nét nổi bật hơn so với Cây Sanh là nhờ có bộ rễ dày đặc và rủ xuống này.

Điểm chung của hai giống Cây Si và Cây Sanh


Điểm chung của hai giống Cây Si và Cây Sanh

Cây Sanh và Cây Si có nhiều đặt tính giống nhau, một số các đặc tính trên Cây Si thì đều có đối với Cây Sanh. Hai loại cây này đều dễ trồng, mau lớn, ít bệnh. Chúng thường gặp bệnh quăn lá, thường người ta ít khi phun thuốc mà chỉ cắt lá sâu bệnh vứt đi. Cành Sanh và Si dẻo, dễ uốn, thích hợp cho người chơi cây nghiệp dư.

0 comments:

Đăng nhận xét