CHIA SẺ

Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY SANH

Sanh là cây cảnh rất dễ trồng và chăm sóc, có dáng đẹp, tỏa bóng rộng, sinh trưởng khỏe, ít rụng lá nên được trồng làm Cây Bóng Mát, tôn tạo cảnh quan khắp nơi.

Cây Sanh thích hợp trên nhiều loại đất và có thể sống bám trên đá, miễn là có nước cho sinh trưởng của cây. Chúng cũng được trồng và mọc trong các điều kiện chiếu sáng rất khác nhau, nhưng thích hợp nhất là trong điều kiện chiếu sáng tán xạ.



Cây Sanh
Kỹ thuật trồng Cây Sanh


Đất trồng nên chọn các đất tốt, giàu mùn, không nên trồng trên đất sét, gan gà vì như vậy cây sinh trưởng chậm mặc dù vẫn ra lá, cành. Trong trường hợp đất xấu hoặc đất quá nặng cần bón lót thêm phân chuồng làm đất trước khi trồng.

Vì là cây rất dễ sống nên có thể trồng quanh năm, nhưng phải đảm bảo tưới đủ nước. Cây con đem trồng ra luống đất hoặc chậu phải có bộ rễ tốt và kích thước nhất định để nhanh tạo được giáng, thế yêu cầu.


Cây Sanh tại Vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn

Chăm sóc Cây Sanh

Sau khi trồng phải tiến hành chăm sóc thường xuyên như: cắt bỏ các nhánh vô ích, bấm ngọn đặc biệt là tưới giữ ẩm cho đất để duy trì sinh trưởng sự phát triển, làm cho thân cây chóng to.

Đối với cây đã tạo được dáng, thế phải thường xuyên cắt tỉa để điều chỉnh sự sinh trưởng của các cành nhánh vô tổ chức cũng như việc bón phân, tưới nước phải thận trọng, tránh sự sinh trưởng thái quá sẽ dễ phá dáng thế đã tạo.

0 comments:

Đăng nhận xét